സോജൻ ജേക്കബ്
തിരുവനന്തപുരം :എരുമേലി ചെറുവള്ളിയിൽ നിർമ്മിക്കുന്ന ശബരിമല അന്താരാഷ്ട്ര വിമാനത്താവളത്തിന്റെ വിശദമായ പദ്ധതി
റിപ്പോർട്ട് (ഡിപിആർ) സംസ്ഥാന സർക്കാർ കേന്ദ്ര സിവിൽ വ്യോമയാന മന്ത്രാലയത്തിന് സമർപ്പിച്ചു. കേന്ദ്രത്തിന്റെ അവസാന
തീയതി ജൂലൈ 12 ആയിരുന്നു. റിപ്പോർട്ട് കേന്ദ്രത്തിന് കൈമാറുന്നതിന് മുഖ്യമന്ത്രി പിണറായി വിജയന്റെ തത്വത്തിലുള്ള
അംഗീകാരം തേടുന്നതിനായി പ്രത്യേകം വിളിച്ചുചേർത്ത അന്തിമ അവലോകന യോഗം ജൂലൈ 2 ന് ഡിപിആറിന് അംഗീകാരം നൽകി.
യോഗത്തിൽ മുഖ്യമന്ത്രിയുടെ ചീഫ് പ്രിൻസിപ്പൽ സെക്രട്ടറി കെ എം എബ്രഹാം, ശബരിമല വിമാനത്താവള പദ്ധതിയുടെ
സ്പെഷ്യൽ ഓഫീസർ വി തുളസീദാസ്, ഗതാഗത (വ്യോമയാന) സെക്രട്ടറി ബിജു കെ എന്നിവർ പങ്കെടുത്തു.
മുഖ്യമന്ത്രിക്ക് മുന്നിൽ അവതരിപ്പിച്ച ഡിപിആർ പ്രകാരം, നിർദ്ദിഷ്ട ഗ്രീൻഫീൽഡ് വിമാനത്താവളത്തിൽ 3,500 മീറ്റർ റൺവേയും
3,500 മീറ്റർ ടാക്സി ട്രാക്കും ഉണ്ടായിരിക്കും. വിമാനത്താവളത്തിന്റെ ആപ്രോൺ രണ്ട് കോഡ് ഇ, മൂന്ന് കോഡ് സി വിമാനങ്ങൾ
അല്ലെങ്കിൽ ഏഴ് കോഡ് സി വിമാനങ്ങൾ വരെ ഒരേസമയം ഉൾക്കൊള്ളാൻ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിട്ടുള്ളതാണ്. ടെർമിനൽ രൂപകൽപ്പനയിൽ
നാല് കോഡ് സി അല്ലെങ്കിൽ രണ്ട് കോഡ് ഇ വിമാനങ്ങൾ ഒരേസമയം കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ കഴിവുള്ള രണ്ട് മൾട്ടിപ്പിൾ ആപ്രോൺ റാമ്പ്
സിസ്റ്റം എയറോബ്രിഡ്ജുകൾ ഉൾപ്പെടുന്നു. ദീർഘദൂര വൈഡ്-ബോഡി വിമാനമായ ബോയിംഗ് 777-300ER (കോഡ് ഇ) റഫറൻസ് ഡിസൈൻ
വിമാനമായി തിരഞ്ഞെടുത്തു, ഇത് വലിയ അന്താരാഷ്ട്ര വിമാനങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യാനുള്ള വിമാനത്താവളത്തിന്റെ
ശേഷിയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
ഗണ്യമായ ഗതാഗതം കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിനാണ് ടെർമിനൽ ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. നിർദ്ദിഷ്ട പാസഞ്ചർ
ടെർമിനൽ കെട്ടിടത്തിന് 54,000 ചതുരശ്ര മീറ്റർ വിസ്തീർണ്ണവും വാർഷികമായി 7 ദശലക്ഷം യാത്രക്കാരെ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള
ശേഷിയുമുണ്ടാകും. ചരക്ക് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിനായി 1,200 ചതുരശ്ര മീറ്റർ വിസ്തീർണ്ണമുള്ള ഒരു കാർഗോ ടെർമിനലിന്റെ പദ്ധതികളും
ഡിപിആറിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. വിമാനത്താവള പദ്ധതിക്ക് ആകെ 2,408 ഏക്കർ ആവശ്യമായി വരും. ഇതിൽ 950 ഏക്കർ നിർദ്ദിഷ്ട വിമാനത്താവള
കമ്പനിയുടെ ഉടമസ്ഥതയിലായിരിക്കും, കൂടാതെ പ്രവർത്തന മേഖലയും ഇതിൽ ഉൾപ്പെടും. വികസനത്തിനായി 400 ഏക്കർ കൂടി കമ്പനിക്ക്
വാണിജ്യപരമായി പാട്ടത്തിന് നൽകും. ബാക്കി ഭൂമി അനുബന്ധ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ, പിന്തുണാ സേവനങ്ങൾ, വിമാനത്താവളത്തിന്റെ
പ്രവർത്തനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മറ്റ് പൊതു ആവശ്യങ്ങൾ എന്നിവയ്ക്കായി സർക്കാർ നിലനിർത്തും.
ഭൂമി ഏറ്റെടുക്കൽ ചെലവുകൾ ഒഴികെയുള്ള ഏകദേശ നിർമ്മാണ ചെലവ് 5,377 കോടി രൂപയാണ്. ഭൂമി ഏറ്റെടുക്കുന്നതിനുള്ള ചെലവ് -
ബാധിത കുടുംബങ്ങളുടെ പുനരധിവാസത്തിനും പുനരധിവാസത്തിനുമുള്ള ചെലവുകൾ ഉൾപ്പെടെ - 2,408 കോടി രൂപയായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.
അങ്ങനെ, പ്രവർത്തന ഉപയോഗത്തിനായി നീക്കിവച്ചിരിക്കുന്ന ഭൂമി മാത്രം കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, മൊത്തം പദ്ധതി ചെലവ് 7,047 കോടി രൂപയായി
കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. സാമ്പത്തിക മാതൃക 1.22:1 എന്ന കടം-ഇക്വിറ്റി അനുപാതത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്. മൊത്തത്തിലുള്ള പദ്ധതിയുടെ
ആന്തരിക വരുമാന നിരക്ക് (IRR) 15.31% ആയി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു, അതേസമയം സാധ്യതയുള്ള നിക്ഷേപകർക്ക് ഒരു പ്രധാന സൂചകമായ ഇക്വിറ്റി
IRR 15.71% ആയി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.
തത്വത്തിൽ അംഗീകാരം നേടുന്നതിനുള്ള നിർദ്ദേശം കേന്ദ്ര സിവിൽ ഏവിയേഷൻ മന്ത്രാലയം ഇനി പരിശോധിക്കും. അനുമതി ലഭിച്ചാൽ,
തിരുവനന്തപുരം, കൊച്ചി, കോഴിക്കോട്, കണ്ണൂർ എന്നീ വിമാനത്താവളങ്ങളുടെ പട്ടികയിൽ ശബരിമല വിമാനത്താവളം കേരളത്തിലെ അഞ്ചാമത്തെ
അന്താരാഷ്ട്ര വിമാനത്താവളമായി മാറും. ശബരിമല തീർത്ഥാടന കാലത്തെ യാത്രാ സമയവും തിരക്കും ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കാനും
പത്തനംതിട്ട-കോട്ടയം-ഇടുക്കി മേഖലയ്ക്ക് ദീർഘകാല സാമ്പത്തിക നേട്ടങ്ങൾ നൽകാനും വിമാനത്താവളം സഹായിക്കുമെന്ന് സംസ്ഥാന സർക്കാർ
വിശ്വസിക്കുന്നു. അതേസമയം, നടപ്പാക്കുന്നതിന് മുമ്പുള്ള നടപടികളുടെ ഭാഗമായി, വിമാനത്താവളത്തിനായി ഭൂമി ഏറ്റെടുക്കുന്നതിനായി റവന്യൂ വകുപ്പ്
ഒരു ഫീൽഡ് സർവേ ആരംഭിച്ചു. നാല് മാസത്തിനുള്ളിൽ ഫീൽഡ് സർവേ പൂർത്തിയാക്കാനാണ് സർക്കാർ ലക്ഷ്യം .നിലവിൽ സർവ്വേ ജോലികൾ
എരുമേലി തെക്ക് ,മണിമല വില്ലേജുകളിൽ നടക്കുകയാണ്