കാണാം ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും_പഴയ കെ എസ് ആർ ടി സി ബസ് ;ടാറ്റയും ബെൻസും ചേർന്നു നിർമ്മിച്ച ബസുകളിൽ ഒറിജിനൽ മുഖം

റണ്ണിങ്ങ് കണ്ടിഷനിൽ ഉള്ള ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും പഴയ ടാറ്റാ ബസ് ആണിത്

Sep 9, 2024
കാണാം  ഇന്ത്യയിലെ  ഏറ്റവും_പഴയ കെ എസ് ആർ ടി സി ബസ് ;ടാറ്റയും ബെൻസും ചേർന്നു നിർമ്മിച്ച ബസുകളിൽ ഒറിജിനൽ മുഖം
OLD KSRTC
സോജൻ ജേക്കബ് 
കോട്ടയം :ഇതാണ്  ഇന്ത്യയിലെ   ഏറ്റവും_പഴയ കെ എസ ആർ ടി സി ബസ് ;ടാറ്റയും ബെൻസും ചേർന്നു നിർമ്മിച്ച ബസുകളിൽ ഒറിജിനൽ മുഖമാണി ബസിന്റെത് .കണ്ടിഷനിൽ ഉള്ള ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും പഴയ ടാറ്റാ ബസ്  ആണിത്. 1962ൽ പുറത്തിറങ്ങിയ ടാറ്റാ മെഴ്സിഡസ് ബെൻസ് KSRTC ബസ് റീസ്റ്റോർ ചെയ്ത് ഐ.ടി.ഐ വിദ്യാർത്ഥികൾ. KLX 604 എന്ന റജിസ്ട്രേഷൻ നമ്പറും T671 എന്ന ബോണറ്റ് നമ്പറും ഉണ്ടായിരുന്ന കെ എസ് ആർ ടി സി ബസ്  
1983ല്‍ ഇടുക്കി രാജകുമാരി എം.ജി.എം ഐടിഐ ലേലത്തിൽ പിടിക്കുകയും 2010 വരെ കോളെജ് ബസായി സർവീസ് നടത്തുകയും ചെയ്തു. റണ്ണിങ്ങ് കണ്ടിഷനിൽ ഉള്ള ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും പഴയ ടാറ്റാ ബസ്  ആണിത് . ടാറ്റയും ബെൻസും ചേർന്നു നിർമ്മിച്ച ബസുകളിൽ ഓറിജിനൽ മുഖം ഇപ്പോഴും നിലനിർത്തുന്ന ഇന്ത്യയിലെ രണ്ടു ബസുകളിൽ ഒന്നാണിത്. മഞ്ജുനാഥ് ദുഖ്ള എന്ന ഗോവാ വണ്ടിഭ്രാന്തൻ്റെ പക്കൽ ഒരെണ്ണം ഉണ്ട് .     

                       കെ എസ് ആർ ടി സി യുടെ ചരിത്രം അറിയാം 
കോർപ്പറേഷൻ്റെ ചരിത്രം കേരള സംസ്ഥാന രൂപീകരണത്തിന് വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പുള്ളതാണ്, ഇത് ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും പഴയ സംസ്ഥാന-ഓപ്പറേറ്റഡ് പൊതു റോഡ് ഗതാഗത സേവനങ്ങളിലൊന്നായി മാറുന്നു. ചിത്തിര തിരുനാൾ ബാലരാമ വർമ്മ രാജാവിൻ്റെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള തിരുവിതാംകൂർ സർക്കാർ , നിലവിലുള്ള പൊതുഗതാഗത സംവിധാനം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനായി KSRTC യുടെ മുൻഗാമിയായ തിരുവിതാംകൂർ സ്റ്റേറ്റ് ട്രാൻസ്പോർട്ട് ഡിപ്പാർട്ട്മെൻ്റ് (TSTD) സ്ഥാപിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു. 
തുടക്കത്തിൽ, ഡിപ്പാർട്ട്മെൻ്റ് ഇംഗ്ലണ്ടിൽ നിന്ന് 60 Commer PNF3 ഷാസികൾ ഇറക്കുമതി ചെയ്തു. ലണ്ടൻ പാസഞ്ചർ ട്രാൻസ്‌പോർട്ട് ബോർഡിൻ്റെ അസിസ്റ്റൻ്റ് ഓപ്പറേറ്റിംഗ് സൂപ്രണ്ടായിരുന്ന ഇജി സാൾട്ടറിൻ്റെ മേൽനോട്ടത്തിൽ, ഇറക്കുമതി ചെയ്ത ഷാസിയിൽ പെർകിൻസ് ലിങ്ക്സ് ഡീസൽ എഞ്ചിനുകൾ ഘടിപ്പിച്ചു . ഡിപ്പാർട്ട്‌മെൻ്റ് സ്റ്റാഫാണ് ബസ് ബോഡികൾ നിർമ്മിച്ചത്, തിരുവിതാംകൂർ ദിവാൻ സി.പി. രാമസ്വാമി അയ്യർ നാടൻ മരം ഉപയോഗിക്കണമെന്ന് നിർബന്ധിച്ചു. ബോഡി ഷോപ്പ് (സാൾട്ടറിൻ്റെ മേൽനോട്ടത്തിൽ) യഥാർത്ഥത്തിൽ ചാക്കൈയിലായിരുന്നു, പിന്നീട് പാപ്പനംകോഡിലേക്ക് മാറ്റി . സാൾട്ടറിൻ്റെ പരീക്ഷണാത്മക ബോഡി ഡിസൈൻ ബാക്കി ബസുകളിൽ സ്റ്റാൻഡേർഡ് ആയി മാറി.

റോഡുകൾ ദേശസാൽക്കരിച്ചപ്പോൾ തിരുവനന്തപുരം - കന്യാകുമാരി റൂട്ടിലെ ഒട്ടുമിക്ക സ്വകാര്യ ഓപ്പറേറ്റർമാർക്കും അടച്ചുപൂട്ടേണ്ടിവന്നു, പരിചയസമ്പന്നരായ നിരവധി ഡ്രൈവർമാർക്കും കണ്ടക്ടർമാർക്കും ഇൻസ്പെക്ടർമാർക്കും ജോലി നഷ്ടപ്പെട്ടു. TSTD അവരെ റിക്രൂട്ട് ചെയ്തു, 81 അപേക്ഷകരിൽ നിന്ന് 60 പേരെ സാൾട്ടർ തിരഞ്ഞെടുത്തു. ബാച്ചിലേഴ്സ് ബിരുദമുള്ള നൂറോളം അപേക്ഷകർ ഇൻസ്പെക്ടർമാരായും കണ്ടക്ടർമാരായും ജോലി ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. 
1938 ഫെബ്രുവരി 20-ന് സംസ്ഥാന റോഡ്-ഗതാഗത സർവ്വീസ് ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തത് ശ്രീചിത്തിര തിരുനാൾ മഹാരാജാവാണ് , അദ്ദേഹം (കുടുംബം, കേണൽ ഗോദ വർമ്മ രാജ , മറ്റ് പ്രമുഖർ എന്നിവരോടൊപ്പം) കവടിയാർ സ്‌ക്വയറിലേക്കുള്ള മെയിൻ റോഡിലൂടെ ആദ്യത്തെ ബസ് ഓടിച്ചു ; സാൾട്ടർ ബസ് ഓടിച്ചു. 33 ബസ്സുകളും വൻ ജനക്കൂട്ടവും ആഘോഷത്തിൽ പങ്കുചേർന്നു. 1938 ഫെബ്രുവരി 21 ന് തിരുവനന്തപുരത്ത് നിന്ന് കന്യാകുമാരിയിലേക്ക് ആദ്യ ബസ് സർവീസ് നടത്തി . 
ആദ്യകാല ബസുകളിൽ 23 ലെതർ സീറ്റുകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. പ്രവേശനം പിൻഭാഗത്തിലൂടെയായിരുന്നു, ബസുകൾക്ക് മധ്യഭാഗത്തുള്ള ഇടനാഴിയുണ്ടായിരുന്നു. പത്ത് ഫസ്റ്റ് ക്ലാസ് സീറ്റുകൾ മുന്നിലായിരുന്നു. ഷെഡ്യൂളുകൾ, നിരക്കുകൾ, സ്റ്റോപ്പുകൾ എന്നിവ പ്രസിദ്ധീകരിക്കപ്പെട്ടു, നിയുക്ത ഏജൻ്റുമാർക്ക് സാധനങ്ങൾ ഡെലിവർ ചെയ്യാവുന്ന ഒരു പാഴ്സൽ സേവനം ആരംഭിച്ചു. കണ്ടക്ടർമാർ കാക്കി ധരിച്ച് വെള്ള ടോപ്പിയും ഇൻസ്പെക്ടർമാർ കാക്കിയും ധരിച്ചിരുന്നു. കണ്ടക്ടർമാർക്ക് ടിക്കറ്റ് നൽകാൻ യന്ത്രങ്ങളുണ്ടായിരുന്നു. പിന്നീടുള്ള ബസുകൾ ഡോഡ്ജ് , ഫാർഗോ , ബെഡ്ഫോർഡ് , ഷെവർലെ എന്നിവ നിർമ്മിച്ചു . 
തിരുവനന്തപുരം - നാഗർകോവിൽ , നാഗർകോവിൽ - കന്യാകുമാരി , നാഗർകോവിൽ - കൊളച്ചൽ എന്നീ മൂന്ന് റൂട്ടുകളിലാണ് ടിഎസ്ടിഡി സർവീസ് നടത്തിയത് . 1938 ഫെബ്രുവരി 21-ന് 39 ബസുകളുമായാണ് പതിവ് സർവീസ് ആരംഭിച്ചത്. ഒരു മൈലിൻ്റെ മിനിമം നിരക്ക് ഒന്നര ചക്രമായിരുന്നു , അടുത്ത നിരക്ക് ഒരു ചക്രമായിരുന്നു, ഫസ്റ്റ് ക്ലാസ്  ടിക്കറ്റുകൾക്ക് 50 ശതമാനം കൂടുതലായിരുന്നു. മൂന്ന് വയസ്സിന് താഴെയുള്ള കുട്ടികൾ സൗജന്യമായി യാത്ര ചെയ്തു, മൂന്നിനും 14 നും ഇടയിൽ ഉള്ളവർ യാത്രാക്കൂലിയുടെ പകുതിയും നൽകി. 28 പൗണ്ടിൽ താഴെയുള്ള (13 കി.ഗ്രാം) ലഗേജ് സൗജന്യമായിരുന്നു; 28–56 പൗണ്ട് (13–25 കിലോഗ്രാം) നാല് ചക്രങ്ങളും 56–112 പൗണ്ട് (25–51 കിലോഗ്രാം) ആറ് ചക്രങ്ങളുമായിരുന്നു. 
1939 - ൽ മോട്ടോർ വാഹന നിയമം പാസാക്കി . 1949-ൽ കൊച്ചിയിലേക്കും 1956-ൽ മലബാർ മേഖലയിലേക്കും ബസ് സർവീസ് വ്യാപിപ്പിച്ചു .
1950 കളിലെ തൃശൂർ കെഎസ്ആർടിസി ബസ് സ്റ്റേഷൻ
1950-ൽ പ്രാബല്യത്തിൽ വന്ന റോഡ് ട്രാൻസ്‌പോർട്ട് കോർപ്പറേഷൻ നിയമത്തിന് ശേഷം 1965 മാർച്ച് 15-ന് കേരള സർക്കാർ കേരള സ്റ്റേറ്റ് റോഡ് ട്രാൻസ്‌പോർട്ട് കോർപ്പറേഷൻ (KSRTC) സ്ഥാപിച്ചു. 1965 ഏപ്രിൽ 1-ന് ഗതാഗത വകുപ്പ് ഒരു സ്വയംഭരണ കോർപ്പറേഷനായി മാറി [ 
അക്കാലത്ത് 661 ബസ് റൂട്ടുകളും 36 ലോറി റൂട്ടുകളും ഉണ്ടായിരുന്നു. കോർപ്പറേഷൻ്റെ ഫ്ളീറ്റിൽ 901 ബസുകളും 51 ലോറികളും 29 മറ്റ് വാഹനങ്ങളും ഉൾപ്പെടുന്നു; മുപ്പത് ബസുകളും എട്ട് ലോറികളും പുതിയതാണ്. പത്ത് പഴയ ബസുകൾ, ഏഴ് ലോറികൾ, ഒരു ട്രാക്ടർ ട്രെയിലർ എന്നിവ മറ്റ് ആവശ്യങ്ങളിലേക്ക് മാറ്റി.  കെഎൽഎക്സ് രജിസ്ട്രേഷൻ സീരീസ് കെഎസ്ആർടിസിക്കായി നീക്കിവച്ചിരുന്നു. 1989 ജൂലൈ 1 ന് KSRTC ബസുകൾ KL-15 രജിസ്ട്രേഷൻ ശ്രേണിയിൽ തിരുവനന്തപുരത്തെ ഒരു സമർപ്പിത RTO യിൽ രജിസ്ട്രേഷൻ ആരംഭിച്ചു. 
2001-ൽ കെ ബി ഗണേഷ് കുമാർ ഗതാഗത മന്ത്രിയായി, അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ ഹ്രസ്വകാല ഭരണം കോർപ്പറേഷനിൽ ഗുണകരമായ മാറ്റങ്ങൾ കൊണ്ടുവന്നു. വോൾവോ ബസുകൾ ആദ്യമായി നിരത്തിലിറക്കിയ സംസ്ഥാനമാണ് കെഎസ്ആർടിസി. ബോഡി വർക്ക് ഔട്ട്‌സോഴ്‌സ് ചെയ്തു, ബസുകളുടെ സമകാലിക ഡിസൈൻ ഹൈടെക് ആയി പരസ്യപ്പെടുത്തി. ബസ് ലിവറി പുനർരൂപകൽപ്പന ചെയ്യാൻ കുമാർ സാബു സിറിളിനെ ചുമതലപ്പെടുത്തി . ലോ എൻട്രി, എയർ സസ്‌പെൻഷൻ ബസുകൾ തിരുവനന്തപുരത്ത് അവതരിപ്പിക്കുകയും മിനിബസ് സർവീസ് ആരംഭിക്കുകയും ചെയ്തു. മാറ്റങ്ങൾ യാത്രക്കാരെ ആകർഷിച്ചു, കോർപ്പറേഷനെ ലാഭത്തിലാക്കി. 
കെഎസ്ആർടിസിയെ ഒഴിവാക്കി അന്തർ ജില്ലാ ബസുകൾക്കുള്ള പുതിയ പെർമിറ്റ് താൽക്കാലികമായി നിർത്തിവച്ച് കേരള സർക്കാർ 2012-ൽ വിജ്ഞാപനം പുറപ്പെടുവിച്ചു. ആ റൂട്ടുകൾ കോർപ്പറേഷൻ ഏറ്റെടുക്കുമെന്ന് കരുതിയെങ്കിലും കൊച്ചിയിൽ നിന്ന് വടക്കൻ ജില്ലകളിലേക്ക് സർവീസ് കുറവായിരുന്നു. സിപിപിആർ റിസർച്ച് ആൻഡ് പ്രോജക്ട് ഡയറക്ടർ മധു ശിവരാമൻ കെഎസ്ആർടിസി-സ്വകാര്യ ബസ് ഓപ്ഷനുകളെ കുറിച്ച് പഠനം നടത്തി. 
2021 നവംബർ 9-ന് കെഎസ്ആർടിസി-സ്വിഫ്റ്റ് , കെഎസ്ആർടിസിയുടെ ദീർഘദൂര ബസുകൾ 10 വർഷത്തേക്ക് കാര്യക്ഷമമായി പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിന് ഒരു സ്വതന്ത്ര കമ്പനിയായി രൂപീകരിച്ചു.
വോൾവോ , സ്‌കാനിയ , അശോക് ലെയ്‌ലാൻഡ് , ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സ് , ഐഷർ മോട്ടോഴ്‌സ് , മിനി ബസുകൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്ന 6241 ബസുകൾ കോർപ്പറേഷനുണ്ട് .  KSRTC യുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള വാഹനങ്ങൾ KL-15 രജിസ്ട്രേഷൻ സീരീസുള്ള തിരുവനന്തപുരത്തെ ഒരു സമർപ്പിത RTO യുടെ കീഴിൽ രജിസ്റ്റർ ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. 2025 ഓടെ 6000-ലധികം ബസുകൾ ഇലക്ട്രിക് ബസുകളാക്കി മാറ്റാനാണ് സംസ്ഥാനത്തിൻ്റെ ലക്ഷ്യം .

webdesk As part of the Akshaya News Kerala team, I strive to bring you timely and accurate information on a wide range of topics. Whether it's breaking news, in-depth analysis, or features on cultural events, I'm here to keep you informed and engaged. Our mission is to be your go-to source for everything related to Kerala and its people, delivering news that matters to you. Stay tuned for updates, opinions, and insights from our dedicated team.